Thực hiện thông điệp 5K để chung sống an toàn với dịch Covid-19: Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế.

Một giờ thực hành Vật lý của lớp 10A2

Thứ Sun,
06/10/2019
Đăng bởi THPT ĐOÀN KẾT

         Vật lí học, đặc biệt là Vật lí phổ thông, là một khoa học thực nghiệm. Các khái niệm vật lí, các định luật vật lí đều phải gắn với thực tế. Trong chương trình Vật lí phổ thông, nhiều khái niệm vật lí và hầu hết các định luật vật lí được hình thành bằng con đường thực nghiệm. Thông qua thí nghiệm, ta xây dựng được những biểu tượng cụ thể về sự vật và hiện tượng mà không một lời lẽ nào có thể mô tả đầy đủ được. Trong thực hành, không những các kĩ năng thực hành như quan sát, sử dụng dụng cụ vật lí, lắp ráp thí nghiệm, vẽ đồ thị, xác định sai số... được rèn luyện, mà cả óc suy đoán, tư duy lí luận và nhất là tư duy vật lí cũng được phát triển mạnh.

          Chính vì vậy, việc sử dụng thí nghiệm trong dạy học Vật lý ở trường phổ thông không chỉ là công việc mà nó còn là một trong những biện pháp quan trọng giúp nâng cao chất lượng dạy học, góp phần tích cực hóa hoạt động nhận thức của học sinh. Thông qua thí nghiệm Vật lý, các học sinh tự chiếm lĩnh kiến thức, kĩ năng, kĩ xảo, đặc biệt là kĩ năng kĩ, xảo thực hành..

          Trong dạy và học Vật lý của thầy và trò trường THPT Đoàn Kết-Hai Bà Trưng, ngoài những giờ học lý thuyết trên lớp các em học sinh còn được tham gia những tiết thực hành tại phòng thực hành bộ môn với các dụng cụ trực quan. Các tiết thực hành Vật lý có tác dụng giúp cho việc dạy học Vật Lý tránh được tính chất giáo điều, hình thức đang phổ biến trong dạy học hiện nay.Thông qua quá trình thí nghiệm học sinh được củng cố thêm niềm tin vào khoa học, dưới đây là một số hình ảnh học sinh lớp 10A2 trong tiết thực hành đo gia tốc của vật rơi tự do

0438634652
popup

Số lượng:

Tổng tiền: